Bạn có biết rằng côn trùng chứa nguồn protein khủng lồ không?

Bạn có biết rằng côn trùng chứa nguồn protein khủng lồ không?

Côn trùng là một nguồn protein tuyệt vời để sử dụng trong sản xuất thực phẩm vì nhiều lý do. Đáng chú ý nhất, chúng có thể chuyển hóa chất thải từ trái cây và rau củ thành khối lượng cơ thể có giá trị một cách nhanh chóng. Ví dụ, một tấn côn trùng có thể được nhân giống trong một không gian chỉ 20 mét vuông trong 14 ngày. 

Côn trùng có thể được chế biến thành nguyên liệu thức ăn chăn nuôi và thức ăn cho nhiều loại động vật. Trong số những thứ khác, chúng được chế biến thành thức ăn cho gà, tôm và cả vật nuôi. Điều này giải quyết một vấn đề thiết yếu theo cách tiết kiệm tài nguyên khi chúng thay thế các nguồn protein thông thường, chẳng hạn như đậu nành và thịt, gây lãng phí một lượng lớn đất và nước trong quá trình sản xuất. Chỉ riêng việc sản xuất các sản phẩm động vật đã chiếm 30% lượng nước tiêu thụ toàn cầu.

HIện nay có rất nhiều công ty đã và đang sử dụng côn trùng làm thành phần tự nhiên và hướng tới protein bền vững, đặc biệt là ấu trùng Ruồi Lính Đen. Chúng được nuôi bằng chất thải hữu cơ từ ngành công nghiệp thực phẩm và cuối cùng được chế biến thành protein và lipid.

Nguồn: European Circular Bioeconomy Fund (ECBF)

Đang xem: Bạn có biết rằng côn trùng chứa nguồn protein khủng lồ không?