Thị trường thú cưng: Đón đầu xu hướng - Phần 1

Thị trường thú cưng: Đón đầu xu hướng - Phần 1

Tổng quan thị trường thú cưng

Quy mô thị trường thú cưng toàn cầu được định giá là 235,32 tỷ USD vào năm 2022. 

Mức tăng trưởng của thị trường được dự đoán sẽ tăng từ 246,66 tỷ USD lên 368,88 tỷ USD vào năm 2030, đạt tốc độ CAGR là 5,92% trong giai đoạn dự báo. 

Thú cưng được coi là thành viên trong gia đình trong đại đa số những người nuôi thú cưng. Kiến thức ngày càng tăng về phúc lợi và sức khỏe của động vật đã dẫn đến sự phổ biến ngày càng tăng của các sản phẩm chăm sóc thú cưng. 

Nhân khẩu học và sở thích sở hữu thú cưng
Trong báo cáo năm 2022, chúng ta có thể thấy rằng Millennials vượt qua Baby Boomers về sở hữu thú cưng. 

Dựa trên một cuộc khảo sát, khoảng 22% người thuộc thế hệ Millennials và Gen Z cho biết họ sẽ trì hoãn việc sinh con, thay vào đó là nuôi thú cưng. Phân tích cho thấy khoảng 76% người trong độ tuổi từ 20-38 sở hữu ít nhất một con vật cưng. Hơn 50% trong số họ là chủ sở hữu chó.

Tỷ lệ sở hữu thú cưng sẽ tăng đều đặn vào năm sau. Đây là yếu tố quyết định xu hướng của ngành công nghiệp thú cưng vào các năm tiếp theo.

Thị trường thú cưng trực tuyến toàn cầu – doanh số bùng nổ
Trước khi xảy ra đại dịch, 60% chủ sở hữu thú cưng đã mua sắm trực tuyến cho thú cưng của họ. 

Ngày nay, 86% chủ vật nuôi mua sắm các sản phẩm chăm sóc cho vật nuôi của họ qua các kênh thương mại trực tuyến.

Các sản phẩm dành cho thú cưng hiện tại có sẵn trên thị trường như thức ăn, đồ chơi, phụ kiện,v.v. đều đang được phổ biến rộng rãi trên khắp các kênh trực tuyến và cửa hàng vật lý. 

Ngoài ra dịch vụ tư vấn sức khỏe thú cưng online đang phát triển mạnh sau đại dịch. Do nhu cầu khám chữa bệnh cho thú cưng ngày càng tăng. Tuy nhiên, các lệnh phong tỏa và giãn cách khi đó đã khiến cho việc tư vấn và điều trị trực tiếp gặp nhiều khó khăn. 

Thị trường thú cưng phát triển mạnh các ứng dụng di động
Xuất hiện lần đầu vào năm 2010, và phát triển mạnh vào những năm 2020, các ứng dụng dành cho thú cưng đang dần được phổ biến và có nhiều những tiện ích mới đi kèm nhằm phục vụ quá trình nuôi thú cưng của các chủ sở hữu vật nuôi. 

Sự phát triển mạnh mẽ của ứng dụng này thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng đối với việc chăm sóc và quản lý thú cưng trong cộng đồng.

 
Nguồn: Cleverads.vn

Phần 1: Thị trường thú cưng: Đón đầu xu hướng

Phần 2: Thị trường thú cưng: Đón đầu xu hướng

Phần 3: Thị trường thú cưng: Đón đầu xu hướng

Phần 4: Thị trường thú cưng: Đón đầu xu hướng

Đang xem: Thị trường thú cưng: Đón đầu xu hướng - Phần 1