Bò Sát, Cự Đà, Tắc Kè ăn Ruồi Lính Đen?

Bò Sát, Cự Đà, Tắc Kè ăn Ruồi Lính Đen?

Loài Bò sát nào Ăn ấu trùng Ruồi Lính Đen?

Bò sát là vật nuôi tuyệt vời. Dù bạn là người lớn hay trẻ nhỏ, bạn đều yêu thích chúng, đó là lý do tại sao chúng được yêu thích đến vậy. Một trong những lý do chính khiến vật nuôi bò sát rất phổ biến là chúng rất dễ chăm sóc. Không giống như chó và mèo, chúng không rụng lông, thích sống trong hồ cạn và dễ kiếm ăn. Nhưng cũng giống như nhiều vật nuôi khác, có những yêu cầu cụ thể đối với việc nuôi nhốt vật nuôi. Bạn phải thiết lập hồ cạn với nhiệt độ và môi trường sống thích hợp và cho chúng ăn theo nhu cầu dinh dưỡng của từng giống. Các loài bò sát khác nhau sẽ có nhu cầu ăn uống khác nhau, một số loài bò sát nhỏ cần động vật nhỏ để tồn tại vài ngày một lần, và những loài khác chỉ ăn côn trùng hoặc trái cây và rau quả.

Ấu trùng Ruồi Lính Đen (BSFL) là côn trùng trung chuyển thích hợp cho các loài bò sát, lưỡng cư, chim và động vật không xương sống. Chúng từ lâu đã được ca ngợi trong cộng đồng bò sát vì lợi ích dinh dưỡng của chúng. BSFL gần đây đã được công nhận là côn trùng trung chuyển tốt nhất cho nhiều loài bò sát vì hàm lượng canxi tự nhiên cao.

Nhiều loài bò sát thích ăn ấu trùng ruồi Solider đen (BSFL), được đưa ra dưới đây:

  • Tắc kè - Geckos
  • New World Anoles (Anolis spp.)
  • Tắc kè hoa -  Old World chameleons (Chamaeleonidae)
  • Cự đà Chuckwallas (Sauromalus spp.)
  • Thằn lằn Fence Lizards (Sceloporus undulatus)
  • Tắc kè Mào - Crested Geckos
  • Agamas (họ Agamidae)
  • "Rồng nước" - Water dragons (Physignathus cocincinus)
  • Thằn lằn Basilisk - Basilisk Lizards (Basiliscus spp.)
  • Bearded Dragons
  • Small or Large Monitors Lizards
  • Tegus (Tupinambis spp.)
  • Thằn lằn đuôi gai - Spiny-tailed lizard (Uromastyx spp.)
  • Leopard Geckos
  • Hầu hết các loài thằn lằn không đuôi hoặc da

Tất cả các loài kể trên đều có thể ăn BSFL hàng ngày. Chúng làm bữa ăn chính tuyệt vời hoặc món ăn ngon miệng cho nhiều loài bò sát và động vật lưỡng cư ăn tạp hoặc ăn côn trùng. Ngay cả những loài kén ăn như Crested hay Leopard Gecko, hay Be Beard Dragon, cũng thích ăn chúng thường xuyên.

Cung cấp BSFL cho Bò Sát

Nguyên tắc chung là chọn kích thước ấu trùng BSF gần bằng khoảng cách giữa hai mắt bò sát của bạn. Chọn nhiều BSFL và đặt vào đĩa / bát bò sát của bạn bên trong hồ cạn hoặc bao quanh. Bạn có thể điều chỉnh tần suất cho ăn và số lượng sâu tùy theo khẩu vị và kích thước của loài bò sát của bạn.

Ảnh hưởng của BFS đối với loài bò sát

Ấu trùng ruồi lính đen trở thành côn trùng cung cấp dinh dưỡng, lành mạnh cho các loài bò sát hoặc động vật lưỡng cư. Chúng có nồng độ canxi tối đa trong số tất cả các loài côn trùng trung chuyển thông thường khác. BSF là loài côn trùng được sản xuất thương mại duy nhất được phát hiện có tỷ lệ canxi tự nhiên đối với phốt pho tiềm năng (Ca: P) (2,5: 1) dựa trên chế độ ăn uống mà chúng được cung cấp.

Tỷ lệ canxi trên phốt pho (lý tưởng là 2:1 hoặc cao hơn) được coi là điều cần thiết để giảm tỷ lệ mắc bệnh cường cận giáp dinh dưỡng thứ cấp (NSHP) ở các loài bò sát ăn côn trùng. BSFL cũng rất bổ dưỡng. Chúng rất giàu protein chất lượng tốt và nhiều axit amin (đặc biệt là lysine và methionine). Ấu trùng ruồi lính đen cũng chứa nhiều axit béo omega-3 như axit oleic, ngoài ra chúng còn chứa axit lauric, một loại axit chống ký sinh trùng tự nhiên.

Ảnh hưởng của BSFL đối với Bearded Dragons

Một nghiên cứu gần đây trên Bearded Dragons cho thấy rằng BFSL có tác động tích cực đến sự phát triển của chúng. Nghiên cứu đã chứng minh rằng BSFL cung cấp đủ protein và canxi cho sự phát triển nhanh hơn của chúng.
Nghiên cứu đã chứng minh rằng những con Bearded Dragons phát triển nhanh hơn trong chế độ ăn uống chủ yếu BSFL so với những con được bổ sung bởi các loại côn trùng khác. Vào cuối cuộc thử nghiệm, những con của nhóm BSFL có trọng lượng nhiều hơn 35,29% so với những con khác, đó là một sự khác biệt rất lớn!

Tính chất chống vi sinh vật của BSFL

Thật ngạc nhiên, hơn một nửa hàm lượng chất béo của ấu trùng Ruồi Lính Đen được tạo thành từ Axit Lauric, như chúng ta đã thảo luận ở trên, có đặc tính kháng khuẩn mạnh và có thể ngăn ngừa vi khuẩn và các bệnh nhiễm trùng khác.

Việc sử dụng BSFL không chỉ giới hạn ở loài bò sát hoặc động vật lưỡng cư. Chúng được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp gia cầm, ngành công nghiệp cá và nuôi nhím.

Ấu trùng ruồi đen sử dụng trong ngành chăn nuôi gà

Một nghiên cứu gần đây nói rằng BSFL thúc đẩy tăng trưởng và khả năng sống tốt cho gà thịt. Các nhà nghiên cứu nói rằng khi gà ăn BSFL, chúng tồn tại lâu hơn khi đối mặt với thách thức của dịch bệnh và chúng vượt trội hơn so với lợi ích của thức ăn nuôi gà thịt thương mại khác. BSFL có thể là bữa ăn chính mới cho ngành chăn nuôi gà thịt hoặc gà.

Ở gia cầm, đặc biệt là ở gà thịt, dầu ấu trùng ruồi lính đen (dầu BSFL) được sử dụng như một nguồn chất béo.

Một nghiên cứu được thực hiện tại Khoa Khoa học Gia cầm tại Đại học Seoul, Hàn Quốc, đã xác định liệu dầu BSFL có thể ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột và sự tăng trưởng ở gà thịt đang phát triển nhanh hay không.

Ấu trùng ruồi lính đen (BSFL) cũng được sử dụng trong thức ăn cho cá

Bên cạnh Gà, Cá cũng cảm thấy ấu trùng Ruồi lính đen (BSFL) rất NGON. Mặc dù khái niệm về việc nuôi cấy BSFL có vẻ khá sai trái, nhưng cuối cùng thì BSFL lại rất khác so với ruồi nhà thông thường của bạn.

Bột BSFL được sử dụng rộng rãi trong nuôi cá. Hầu hết tất cả các loài cá ăn thịt đều thích ăn ấu trùng sống hoặc bột cám. Cá có thể lớn nhanh hơn đáng kể do hàm lượng canxi cao có trong BSFL này.

Ấu trùng ruồi lính đen cho nhím

Bạn có biết rằng nhím cũng có thể được cho ăn ấu trùng ruồi lính đen không? Mặc dù bạn có thể hơi khó chịu khi nhìn những ấu trùng này, nhưng chúng thực sự là một phần quan trọng trong chế độ ăn của nhím. Nếu họ chưa phải là một bữa tiệc trong chu kỳ ăn uống của họ, thì bây giờ là lúc để bao gồm nó! Mặc dù Ấu trùng ruồi lính đen có đắt hơn một chút, nhưng đó là một lý do chính đáng.

BSFL là tốt nhất để sử dụng cho nhím, cá, gà hoặc bò sát vì chúng không mang bất kỳ bệnh nào và chúng không thể chích hoặc cắn, và, các chuyên gia khẳng định.

Kết luận

  • Ấu trùng ruồi lính đen (BSFL) chứa tới 40% protein giàu axit amin thiết yếu, hơn 28% lipid và các khoáng chất như canxi và phốt pho, có thể đáp ứng hầu hết mọi yêu cầu về chế độ ăn uống của loài bò sát.
  • BSFL hầu như không có Chitin so với sâu gạo, sâu rồng và dế (có Chitin, chất này không tiêu hóa được đối với loài bò sát và có thể gây ra hiện tượng hấp thụ).
  • BSFL có một lượng canxi rất lớn và độ ẩm cao. Nhiều loài bò sát có xu hướng lấy hơi ẩm từ thức ăn của chúng. BSF có độ ẩm cơ thể 65% và có thể đáp ứng yêu cầu về độ ẩm của bất kỳ loài bò sát nào.
  • Do đặc tính không chứa Chitin và độ ẩm cao với mức canxi tối đa, chúng phù hợp nhất với bất kỳ loài bò sát vật nuôi nào.

 

Nguồn: Ecofly.com

 

Đang xem: Bò Sát, Cự Đà, Tắc Kè ăn Ruồi Lính Đen?