Chó và Mèo dễ dàng chấp nhận Protein và Dầu từ côn trùng

Chó và Mèo dễ dàng chấp nhận Protein và Dầu từ côn trùng

Những con chó dễ dàng chấp nhận món ăn với bột ruồi lính đen với tỷ lệ bao gồm lên đến 20% và với dầu làm từ côn trùng lên đến 5%.

Trong các thử nghiệm cho ăn với cả chó và mèo, thức ăn cho thú cưng được làm từ các thành phần gốc côn trùng có độ ngon và dễ tiêu hóa tương tự như thức ăn có chứa protein và nguồn dầu thức ăn cho thú cưng thông thường. Thành phần thức ăn cho chó và mèo được lấy từ ấu trùng ruồi lính đen, chúng ngày càng đóng vai trò là chất đạm và vị nhạt trong thức ăn cho thú cưng, khi các rào cản quy định bị loại bỏ.

Ryan Yamka, người sáng lập công ty tư vấn Luna Science and Nutrition, đã thảo luận về các thử nghiệm cho ăn bằng cách sử dụng các thành phần thức ăn cho vật nuôi có nguồn gốc từ côn trùng, trong bài thuyết trình của mình tại Diễn đàn Petfood 2019.

Nghiên cứu khả năng chấp nhận thành phần thức ăn cho chó dựa trên côn trùng

Các nhà nghiên cứu đã cung cấp 20 bát Beagles kibble được làm bằng protein, dầu của ấu trùng ruồi lính đen hoặc đối chứng với các thành phần thông thường. Các bát được cung cấp riêng lẻ trong 30 phút một lần mỗi ngày trong hai ngày.

Chế độ ăn kiểm soát bao gồm bột phụ phẩm gia cầm, gạo nấu bia, ngô, mỡ gia cầm, bột củ cải đường, dicalcium phosphate, muối, kali clorua, và hỗn hợp vitamin và khoáng chất. Trong chế độ ăn thử nghiệm, các thành phần từ côn trùng thay thế bột gia cầm hoặc mỡ gia cầm. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng ba mức bột ruồi lính đen (5, 10 hoặc 20%) trong một bộ công thức ăn kiêng. Trong chế độ ăn thử nghiệm khác, các nhà nghiên cứu đã bôi dầu ấu trùng ruồi lính đen ở ba nồng độ (1,0, 2,5 hoặc 5,0%) lên mặt ngoài của kibble.

Những con chó dễ dàng chấp nhận món ăn với bột ruồi lính đen với tỷ lệ bao gồm lên đến 20% và với dầu làm từ côn trùng lên đến 5%. Hai giá trị đó đã được sử dụng trong nghiên cứu về khả năng tiêu hóa tiếp theo.

Nghiên cứu khả năng tiêu hóa thành phần thức ăn cho chó dựa trên côn trùng

  • Trong thử nghiệm về khả năng tiêu hóa, sáu con chó ăn một trong ba chế độ ăn, hoặc 20% bột côn trùng, 5% dầu côn trùng hoặc kibble đối chứng. Trong 10 ngày, các nhà nghiên cứu đưa ra khẩu phần ăn cho những con chó một lần mỗi ngày. Sau năm ngày đầu tiên, các nhà nghiên cứu bắt đầu thu thập mẫu phân từ những con chó để phân tích.
  • Cả khẩu phần dầu côn trùng và protein đều có tỷ lệ tiêu hóa tương tự như khẩu phần đối chứng. Chất lượng phân của chó cũng tương tự trong cả chế độ ăn thí nghiệm và đối chứng.

Nghiên cứu khả năng chấp nhận thành phần thức ăn cho mèo dựa trên côn trùng

  • Mèo cũng thấy ngon miệng. Tương tự như vậy, hệ tiêu hóa của mèo xử lý các thành phần thức ăn cho vật nuôi có nguồn gốc từ côn trùng cũng như các sản phẩm gia cầm.
  • Trong nghiên cứu về độ ngon miệng, hai mươi con mèo đã ăn nhiều loại thức ăn vật nuôi thử nghiệm hoặc đối chứng trong hai ngày. Mỗi công thức được cung cấp riêng lẻ trong bốn giờ.
  • Đối với thử nghiệm chấp nhận cho mèo ăn, các nhà nghiên cứu đã sử dụng hai mức bột ruồi lính đen (5 hoặc 20%). Trong chế độ ăn cho mèo thử nghiệm khác, các nhà nghiên cứu đã bôi dầu ấu trùng ruồi lính đen ở ba nồng độ (1,0, 2,5 hoặc 5,0%) lên mặt ngoài của kibble.

Những con mèo chấp nhận bữa ăn có hàm lượng protein côn trùng lên đến 20%, nhưng cho thấy mức độ ngon miệng thấp hơn so với những con chó đối với dầu ấu trùng ruồi lính đen. Trong nghiên cứu về khả năng tiêu hóa, các nhà nghiên cứu đã sử dụng bột ấu trùng ruồi lính đen ở mức 20%, nhưng dầu ở nồng độ giữa 2,5% trên bề ngoài của thức ăn cho mèo. Giống như đối với chó, mèo tiêu hóa các chất dinh dưỡng có nguồn gốc từ côn trùng với tỷ lệ tương tự như các sản phẩm gia cầm.


Nguồn:Petfoodindustry.com

Đang xem: Chó và Mèo dễ dàng chấp nhận Protein và Dầu từ côn trùng