Thức ăn cho thú cưng và người dựa trên côn trùng được tiếp thị cùng nhau

Thức ăn cho thú cưng và người dựa trên côn trùng được tiếp thị cùng nhau

Thế giới thực phẩm của con người và vật nuôi dường như đang có sự hội tụ. Sự phổ biến ngày càng tăng của thức ăn vật nuôi làm từ côn trùng ở Mexico là minh chứng cho điều này.

Sự phổ biến của các nguyên liệu làm từ côn trùng ở Mexico tăng lên do sự kết hợp giữa truyền thống ẩm thực cổ xưa và xu hướng hiện đại. Trong khi văn hóa Mexico từ lâu đã chấp nhận các loài động vật chân đốt có thể ăn được, các trang trại côn trùng hiện sản xuất thức ăn và chất bổ sung cho chó cũng như các vật nuôi khác.

Ví dụ: tại Guanajuato bán các sản phẩm côn trùng ăn được cho cả người và vật nuôi. Về mặt vật nuôi, các mặt hàng bao gồm đồ ăn cho chó và thực phẩm bổ sung giàu protein cho chó đến côn trùng sấy khô thông thường dành cho bò sát, chim và cá. Phần lớn các sản phẩm côn trùng được bán trên thị trường là để tiêu dùng cho con người, minh chứng cho sự hội tụ của thức ăn cho người và vật nuôi.

Barbara Vela Maldonado nói với Petfood Industry từ gian hàng của công ty Foro Mascotas 2022 vào ngày 17 tháng 6 ở Guadalajara, Jalisco, Mexico. Tiếp thị sản phẩm của họ đã phá vỡ rào cản trong ngành công nghiệp thực phẩm. Hai xu hướng nhu cầu chính của người tiêu dùng, sức khỏe và tính bền vững, thúc đẩy sự phổ biến ngày càng tăng của dế, ấu trùng ruồi lính đen và các loại côn trùng khác trong thức ăn cho người và vật nuôi.

Về mặt sức khỏe, côn trùng có thể cung cấp protein hoàn chỉnh cùng với chất xơ và một loạt các loại vitamin. Mọi người đã ăn côn trùng trong suốt lịch sử, và Mexico vẫn giữ truyền thống này. Những món ngon từ côn trùng này bao gồm gusanos de maguey (sâu xương rồng - cactus worms), huevos de hormiga (trứng kiến) và chapulines (dế / châu chấu). Ví dụ, La Tequila, một nhà hàng ở Guadalajara, phục vụ quesadillas làm bằng chapuline. Trong món ăn đó, sốt tiêu morita chiếm ưu thế hơn hẳn bởi hương vị nhẹ nhàng, béo ngậy của côn trùng.

Alma Vela Maldonado cho biết chất xơ và các thành phần khác của các nguyên liệu làm từ côn trùng có thể có lợi cho vi khuẩn. Mọi người nhận thức rõ hơn về hệ vi sinh vật đường ruột của chính họ cũng như của vật nuôi của họ. Trục ruột-não đã trở thành một chủ đề thảo luận và côn trùng phù hợp với cuộc trò chuyện đó. Thị trường côn trùng dinh dưỡng dế và ấu trùng ruồi lính đen là siêu thực phẩm.

Tính bền vững của trang trại côn trùng
Về mặt môi trường, các nguồn tài nguyên được sử dụng để sản xuất protein từ động vật ảnh hưởng đến cả môi trường và nền kinh tế. Côn trùng có nhu cầu tài nguyên thấp hơn nhiều so với động vật có vú và gia cầm. Các loài côn trùng như dế và ấu trùng ruồi lính đen có thể sống trong các trang trại thẳng đứng sử dụng ít đất hơn so với trang trại chăn nuôi hoặc trồng trọt. Nông nghiệp côn trùng đòi hỏi đầu tư ban đầu vào cơ sở hạ tầng, nhưng trong suốt thời gian hoạt động của trang trại, chi phí có thể trở nên thấp hơn so với gia súc hoặc gia cầm. Như đại dịch đã dạy chúng ta, động vật có thể truyền bệnh cho người. Tuy nhiên, các loài được sử dụng trong trang trại côn trùng không mang bệnh có thể lây lan sang người hoặc động vật hoang dã. Tương tự, nếu chúng trốn vào các hệ sinh thái xung quanh, bọ gây ra ít tàn phá hơn so với lợn hoang hoặc các loài xâm lấn khác. Với côn trùng, con vật được sử dụng toàn bộ, vì vậy không còn sót lại móng guốc và ruột. Côn trùng cũng có thể tồn tại bằng thức ăn mà động vật có vú và cá không thể xử lý. Nhìn chung, khi so sánh với các động vật khác, các trang trại côn trùng có xu hướng sản xuất một lượng thức ăn lớn hơn từ một số lượng tài nguyên nhất định.

Mối quan tâm về tính bền vững bắt nguồn từ nhận thức của mọi người rằng tất cả chúng ta đều có chung một môi trường sống, được gọi là hành tinh Trái đất. Chúng ta hít thở không khí do cây cối ở vùng A-ma-dôn thải ra và uống nước có trong thận của khủng long. Con người phải quản lý mức tiêu thụ của họ vì sức chứa của hành tinh là có hạn. Nếu chủ sở hữu vật nuôi muốn tiếp tục cưng chiều những "đứa trẻ" của họ trong tương lai, vẫn cần phải có đủ nguồn lực để cung cấp lối sống đó. Bảo vệ môi trường tự nhiên cũng có thể bảo vệ nền văn minh nhân loại.

Trong khi con đường chính xác vẫn chưa rõ ràng, động vật hoang dã có thể chứa nguồn gốc ban đầu của coronavirus SARS-CoV-2. COVID-19 không phải là căn bệnh đầu tiên nhảy qua hàng rào đó, cũng không phải là căn bệnh cuối cùng khi con người ngày càng lấn sâu vào các khu vực tự nhiên, nơi các dịch bệnh ẩn náu ẩn náu. Từ bệnh dịch hạch đến bệnh phong, các bệnh lây truyền từ động vật sang người đã tàn phá Homo sapiens kể từ thời tiền sử. Thanh kiếm cắt theo cả hai cách, và bệnh tật của con người cũng có thể truyền sang các động vật khác . 

Một phương pháp tiếp cận Thực phẩm đối với các thành phần thức ăn cho vật nuôi dựa trên côn trùng
Nhận thức được mối liên hệ này, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh, Chương trình Nông nghiệp và Thực phẩm của Liên hợp quốc và các cơ quan khác đã hợp tác trong chương trình Một sức khỏe. Sáng kiến ​​này kết nối sức khỏe con người với sức khỏe của các loài động vật khác, bằng cách xem xét các mối đe dọa được chia sẻ như các bệnh lây truyền từ động vật .

Tom Skinner, quan chức công vụ cấp cao của CDC nói với Petfood Industry: “Các vấn đề Một Sức khỏe bao gồm tất cả mọi thứ từ các bệnh lây truyền từ động vật và kháng kháng sinh đến an toàn và an ninh thực phẩm và bao gồm cả thực phẩm cho người và động vật. “Những thay đổi trong tương tác của chúng ta với động vật, thông qua những thay đổi trong môi trường, du lịch và buôn bán, và sự gia tăng số động vật được nuôi làm thú cưng, đã dẫn đến sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm từ động vật hiện có và mới.

Trong khi bệnh tật là một khía cạnh của sức khỏe, thì dinh dưỡng cũng vậy. Các dòng thức ăn cho người và vật nuôi đã được hội tụ, với nhiều thành phần xuất hiện trong cả hai. Nhiều đến mức bạn có thể viết một cuốn sách về nó. Ví dụ, Nestle Purina đã phát hành một cuốn sách dạy nấu ăn cho mọi người , lấy cảm hứng từ các nguyên liệu được sử dụng trong một dòng công thức nấu ăn mới dành cho mèo, Fancy Feast Petite Feasts.

Mối liên hệ giữa bệnh tật và thức ăn cho người, vật nuôi và vật nuôi đã được thiết lập. Tuy nhiên, có nhiều điều đối với sức khỏe hơn là tránh được bệnh tật. Thói quen ăn uống và dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Thế giới thực phẩm của con người và vật nuôi dường như đang hội tụ. Sự phổ biến ngày càng tăng của thức ăn cho vật nuôi làm từ côn trùng ở Mexico là minh chứng cho điều này.

Nguồn: Pet Food Industry

Đang xem: Thức ăn cho thú cưng và người dựa trên côn trùng được tiếp thị cùng nhau