Công ty khởi nghiệp nuôi côn trùng huy động được 175 triệu đô la để mở rộng

Công ty khởi nghiệp nuôi côn trùng huy động được 175 triệu đô la để mở rộng

Công ty khởi nghiệp về nuôi côn trùng Ynsect SAS đã nhận được nhiều vốn hơn khi công ty này mở rộng ra toàn cầu và có vẻ ưu tiên thực phẩm có giá trị cao hơn cho vật nuôi và con người.

Công ty Pháp đã kết thúc vòng tài trợ trị giá 160 triệu euro (175 triệu USD), nâng tổng số tiền huy động được cho đến nay lên khoảng 625 triệu USD. Họ đang chuyển từ thức ăn chăn nuôi - chẳng hạn như sâu gạo cho cá ăn - sang thức ăn cho vật nuôi và nguyên liệu thực phẩm để tăng lợi nhuận trong bối cảnh chi phí năng lượng, nguyên liệu thô và nợ tăng vọt.

Antoine Hubert, người đồng sáng lập Ynsect cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Ngày nay, chúng tôi thực sự tập trung vào nơi có giá trị, doanh thu cao nhất” và nơi có dấu ấn khí hậu và đa dạng sinh học tốt nhất. “Thức ăn chăn nuôi là một thị trường tốt, nhưng cần thêm thời gian để tạo ra tác động tích cực về tài chính và kinh tế.”

Côn trùng đã nổi lên như một loại protein bền vững, và được sự chấp thuận theo quy định ở châu Âu, nhưng côn trùng vẫn là một thị trường ngách và thực phẩm đắt tiền ở phương Tây. Việc đảm bảo tài chính cũng gặp khó khăn đối với các công ty khởi nghiệp và công nghệ mới trong bối cảnh nhà đầu tư giám sát chặt chẽ hơn và nguồn vốn hạn chế hơn.

Hubert nhắc lại những thách thức mà lĩnh vực này phải đối mặt, cho biết các nhà đầu tư đang suy nghĩ kỹ hơn về nơi đầu tư tiền của họ. 

“Thật vui khi nhìn thấy trong môi trường khắc nghiệt này, tìm được sự hỗ trợ và những người tin tưởng vào những gì bạn đang làm,” anh nói.

Anh ấy đã không nêu tên các nhà đầu tư trong vòng gần đây nhất vì Ynsect hiện đang thảo luận về đợt cấp vốn thứ hai, sẽ kết thúc trong năm nay. Những người ủng hộ trước đó bao gồm Astanor Ventures, Bpifrance và diễn viên điện ảnh Iron Man Robert Downey Jr.

Ynsect, công ty điều hành các trang trại ở Pháp, Hà Lan và Mỹ, cũng đang mở rộng ở Mexico, đồng thời để mắt đến khả năng thâm nhập vào châu Á. Nhà máy Amiens của nó ở miền bắc nước Pháp, nơi được cho là trang trại thẳng đứng lớn nhất thế giới, dự kiến ​​sẽ cung cấp tới 160.000 tấn côn trùng mỗi năm.  

Công ty đã giành được khoảng 175 triệu đô la trong các hợp đồng cung cấp và đang trong quá trình đàm phán các thỏa thuận với khách hàng trị giá khoảng 1 tỷ đô la. 

Doanh nghiệp đang tìm cách đi theo một mô hình kinh doanh “ít tài sản”, ít thâm dụng vốn hơn với sự kết hợp của các liên doanh và thỏa thuận cấp phép. Họ có kế hoạch loại bỏ dần việc sản xuất nguyên liệu thực phẩm tại trang trại Hà Lan của mình và dần dần chuyển nó thành một trung tâm khoa học.

Sự thay đổi chiến lược sẽ dẫn đến lực lượng lao động toàn cầu gồm 360 người bị giảm khoảng 20%, mặc dù công ty vẫn có kế hoạch thuê khoảng 40 người cho các vị trí mới.

 

Nguồn: Bloomberg.com

Đang xem: Công ty khởi nghiệp nuôi côn trùng huy động được 175 triệu đô la để mở rộng