Lợi ích sức khỏe của chất béo Ruồi Lính Đen (BSF)

Lợi ích sức khỏe của chất béo Ruồi Lính Đen (BSF)

Bài báo nghiên cứu khoa học trang trại côn trùng Protix và Cơ sở Straubing về Công nghệ sinh học và Tính bền vững của Đại học Kỹ thuật Munich đã được phê duyệt và đăng trên Tạp chí Côn trùng học Châu Á-Thái Bình Dương. Ấn phẩm nêu bật những lợi ích sức khỏe tiềm năng của việc sử dụng chất béo từ côn trùng ruồi lính đen (BSF) trong chế độ dinh dưỡng cho chó và mèo. Chất béo BSF rất dễ tiêu hóa và có một số lợi ích sức khỏe thú vị, hỗ trợ việc sử dụng nó như một thành phần thực phẩm chức năng cho vật nuôi. Bài báo nhấn mạnh các tác dụng tăng cường sức khỏe trong ba lĩnh vực chính:

Sức khỏe não bộ của chó già:  Lợi ích của Axit Lauric chuỗi trung bình (MCT) có tỷ lệ phần trăm cao trong chất béo BSF có thể có các ứng dụng quan trọng như một chất bổ sung cải thiện sức khỏe não bộ của chó già. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung MCT trong chế độ ăn uống có thể có tác động tích cực đến chức năng não và răng của chó già, bao gồm cải thiện hiệu suất trong các bài kiểm tra khả năng nhận thức.

Sức khỏe kháng khuẩn: Axit béo chuỗi trung bình Trilaurin hoặc Axit Lauric có trong chất béo BSF đã được chứng minh là có đặc tính kháng khuẩn mạnh, có nhiều ứng dụng tiềm năng trong việc đưa vào thức ăn chăn nuôi. Chiết xuất chất béo BSF đã được chứng minh là ngăn chặn sự phát triển của các loài vi khuẩn gây bệnh bao gồm Salmonella typhimurium, E. coli, Clostridium perfringens và Pseudomonas aureginosa.

Hoạt động chống oxy hóa & sức khỏe đường ruột: Hoạt động chống oxy hóa của chất béo BSF được thiết lập tốt trong dinh dưỡng vật nuôi. Chất béo BSF đã được chứng minh là làm giảm viêm ruột trong môi trường nuôi trồng thủy sản. Chất béo BSF cũng đã được chứng minh là cải thiện khả năng chống oxy hóa ở gia cầm sản xuất. Nghiên cứu sâu hơn về khả năng chống oxy hóa của chất béo BSF trong chế độ ăn của động vật đồng hành là một lĩnh vực nghiên cứu thú vị trong tương lai.

Bác sĩ thú y & Trưởng phòng phát triển sản phẩm, đồng tác giả của bài báo, Tiến sĩ Nicky Sluczanowski, nhận thấy một số lĩnh vực ứng dụng cho sức khỏe vật nuôi:
“Ứng dụng chất béo BSF trong dinh dưỡng động vật đồng hành là một lĩnh vực nghiên cứu rất thú vị hiện nay. Đặc biệt, tôi thấy tiềm năng mạnh mẽ trong tương lai đối với các lợi ích chức năng chính của việc cải thiện sức khỏe não bộ của chó già. Hoạt động chống vi khuẩn đã được chứng minh của chất béo BSF cũng rất có ý nghĩa do sự gia tăng toàn cầu về tình trạng kháng kháng sinh và mầm bệnh đa kháng thuốc.”

Mặc dù các thành phần BSF được coi là lựa chọn thay thế lành mạnh và bền vững cho các thành phần động vật thông thường trong công thức thức ăn cho vật nuôi, nhưng chất béo BSF ít được ngành công nghiệp thức ăn cho vật nuôi chú ý.

“Cho đến nay, protein côn trùng đã nhận được sự quan tâm lớn để sử dụng trong các công thức thức ăn cho vật nuôi. Trong bài đánh giá này, chúng tôi cung cấp bằng chứng về tiềm năng thúc đẩy dinh dưỡng và sức khỏe của chất béo ấu trùng ruồi lính đen (BSF). Tiến sĩ Aman Paul, Giám đốc Phát triển Sản phẩm tại Protix cho biết, tiêu thụ chế độ ăn có chất béo BSF có thể cải thiện sức khỏe não bộ và đường ruột của vật nuôi.

Nguồn: Petgood.com

Đang xem: Lợi ích sức khỏe của chất béo Ruồi Lính Đen (BSF)