Protein côn trùng có tốt trong thức ăn cho chó không?

Protein côn trùng có tốt trong thức ăn cho chó không?

Bài viết này dành cho những người đã nghĩ đến việc bổ sung protein côn trùng vào chế độ ăn của chó nhưng muốn biết thêm một chút về lợi ích. Đưa côn trùng vào chế độ ăn của chó nghe có vẻ là một ý tưởng kỳ quái, nhưng hãy tin đi, nó không rùng rợn như vậy đâu.

Trước hết, hãy nói về tính bền vững.

Bạn có biết rằng chăn nuôi gia súc truyền thống là nguyên nhân chính gây ra khí thải nhà kính và nạn phá rừng? Chưa kể, cần rất nhiều tài nguyên như đất đai, nước và thức ăn để nuôi một con bò hoặc một con gà. Mặt khác, côn trùng đòi hỏi một phần tài nguyên để sản xuất cùng một lượng protein. Thêm vào đó, chúng tạo ra ít khí thải và chất thải nhà kính hơn, đồng thời giúp bảo tồn môi trường sống của động vật hoang dã và bảo tồn.
Hơn nữa, việc duy trì sức khỏe và sự thoải mái của côn trùng có xu hướng ít phức tạp hơn so với các loài động vật khác hỗ trợ cho các cân nhắc về phúc lợi động vật. Vì vậy, nếu bạn là người quan tâm đến hành tinh này, việc cho chó ăn protein côn trùng chắc chắn đáng để cân nhắc.

Còn hương vị thì sao?

Bạn đang nghĩ gì: Con chó của tôi sẽ không muốn ăn côn trùng.

  • Nhưng hãy nghĩ lại đi! Chó là loài ăn tạp tự nhiên và không coi côn trùng là nguồn protein không tự nhiên. Ngoài ra, protein côn trùng rất dễ tiêu hóa và chứa nhiều chất dinh dưỡng như axit amin, sắt và canxi, có thể có lợi cho sức khỏe của chó.

Côn trùng có tốt cho sức khỏe con chó của tôi không?

Hiệp hội các nhà sản xuất thức ăn cho vật nuôi ở Vương quốc Anh tuyên bố:

  • Côn trùng ví dụ như ấu trùng ruồi lính đen rất giàu protein và có tiềm năng rõ ràng trong dinh dưỡng động vật. Cấu hình axit amin cân bằng tốt của một số thành phần côn trùng được chứng minh là có thể so sánh với thịt và bột cá. (Sprangers và cộng sự, 2017)

Thành phần ấu trùng bao gồm axit lauric và chất béo, cho thấy lợi ích kháng khuẩn. Axit lauric là một axit béo chuỗi trung bình đã được chứng minh là cung cấp năng lượng cho các tế bào não hỗ trợ chức năng nhận thức, đặc biệt là ở những chú chó già của chúng ta. Bộ xương ngoài của ấu trùng có chứa chitin, cho thấy lợi ích tiền sinh học và cấu trúc protein mới lạ, tất cả đều làm tăng sự quan tâm đến việc sử dụng côn trùng trong chế độ ăn dành cho vật nuôi được chẩn đoán mắc chứng dị ứng hoặc không dung nạp thực phẩm.

Nhưng chẳng phải con chó của tôi sẽ nghĩ tôi là một kẻ lập dị khi cho chúng ăn côn trùng sao?
Những chú chó không phán xét. Ngoài ra, nếu con chó của bạn có thể nói chuyện, có lẽ chúng sẽ cảm ơn bạn vì đã cho chúng một lựa chọn thức ăn bổ dưỡng và bền vững hơn. Chúng thậm chí có thể khoe khoang với những người bạn chó của mình về việc chủ nhân của chúng tuyệt vời như thế nào vì đã đi trước xu hướng!

Một sự lựa chọn thông minh, bền vững
Đúng vây. Cho người bạn lông xù của bạn ăn một số loại protein côn trùng thoạt nghe có vẻ lạ, nhưng đó thực sự là một lựa chọn thông minh và có trách nhiệm; thay thế một phần hoặc toàn bộ chế độ ăn của chó bằng protein côn trùng là một cách hay để chuyển đổi và đóng góp thêm một chút cho môi trường. Và ai biết được, có thể một ngày nào đó tất cả chúng ta sẽ cùng nhau ăn vặt bằng thanh protein từ dế hoặc từ côn trùng!

Theo Dr. Heidi (Feed For Thought Vet/Animal Lover) and Alison (Founder/CEO/Dog Lover)

Nguồn: Feed for Thought

Đang xem: Protein côn trùng có tốt trong thức ăn cho chó không?